ചേരമാന്റെ പുറപ്പാട്
ചരിത്രത്തില് നിന്നും മിത്തിലേക്ക് ഇറങ്ങിപോയ ഒരു പാവം രാജാവ്.ചേരമാന് പെരുമാള് അതു മാത്രമായിരുന്നുവോ.രാജ്യവും ചേര രാജ്യ വംശത്തിന്റെ മഹത്വവും പ്രജകള്ക്ക് തന്നെ പതിച്ചു നല്കി പുറപ്പെട്ടു പോയത് എന്തിനായിരുന്നു.ത്യാഗത്തിലൂടെ അദ്ദേഹം നല്കിയ സന്ദേശം സമ്പത്ത് മാത്രമായി തിരിച്ചറിഞ്ഞ പ്രജാപരമ്പര, ചരിത്രം രാജ വംശങ്ങളുടെ കഥ മാത്രമാണെന്ന മൗഡ്യം ആവര്ത്തിക്കയാണ്.കേരള ചരിത്രത്തില് ജനാധിപത്യത്തെ കുറിച്ചുള്ള ആദ്യത്തെ ഉള്കാഴ്ച ചേരമാനില് നിന്നും തുടങ്ങുന്നു എന്നു പറയാന് ഞാന് ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു. പക്ഷെ മഹത്തുക്കള് സ്വന്തം ജീവിതം കൊണ്ട് അടയാളപ്പെടുത്തി നല്കുന്ന സന്ദേശങ്ങള് തിരിച്ചറിയാന് മലയാളിയുടെ ബുദ്ധി ജീവി ഭാഷ ഇനിയും ഹൃദയ വിശാലത കൈവരിച്ചിട്ടില്ല.
ശ്രീ ബുദ്ധന് ഭാര്യയും കുഞ്ഞും ഉറങ്ങി കിടക്കവേ കാലൊച്ച കേള്പ്പിക്കാതെയാണ് വെളിപാടുകളിലേക്ക് ഇറങ്ങി തിരിച്ചത്.യശോദരയുടെ തേങ്ങലുകള്ക്ക് ഇന്നും മറുപടിയില്ല. ചേരമാന് പെരുമാള് രാജ്യ ഭരണം എന്താണെന്ന് തിരിച്ചറിയാന് പ്രജകളെ സ്വയം ഉണരാന് വിടുകയായിരുന്നു.സ്വന്തം ഭാഗധേയം നിര്ണ്ണയിക്കാന് അവരെ സ്വന്തം ഉത്തിവാദിത്വത്തില് വിട്ടു.
മക്കയിലേക്കായാലും ഹിമാലയത്തിലേക്ക് ആയിരുന്നാല് പോലും സെന് ഗുരുക്കന്മാരെ പോലെ ഭാഷയ്ക്കും അതീതമായി അദ്ദേഹം സ്വന്തം ജീവിതത്തെ പ്രജകള്ക്കുള്ള പാഠം തന്നെയായി നല്കുകയാണ് ചെയ്തത്. സ്വന്തം ജീവിതത്തെ ഭാഷയ്ക്കും പരമ്പരാഗത മാര്ഗ്ഗങ്ങള്ക്കും ശൈലികള്ക്കും അതീതമായി രേഖപ്പെടുത്താം.
ചരിത്രത്തില് നിന്നും മിത്തിലേക്ക് ഇറങ്ങിപോയ ഒരു പാവം രാജാവ്.ചേരമാന് പെരുമാള് അതു മാത്രമായിരുന്നുവോ.രാജ്യവും ചേര രാജ്യ വംശത്തിന്റെ മഹത്വവും പ്രജകള്ക്ക് തന്നെ പതിച്ചു നല്കി പുറപ്പെട്ടു പോയത് എന്തിനായിരുന്നു.ത്യാഗത്തിലൂടെ അദ്ദേഹം നല്കിയ സന്ദേശം സമ്പത്ത് മാത്രമായി തിരിച്ചറിഞ്ഞ പ്രജാപരമ്പര, ചരിത്രം രാജ വംശങ്ങളുടെ കഥ മാത്രമാണെന്ന മൗഡ്യം ആവര്ത്തിക്കയാണ്.കേരള ചരിത്രത്തില് ജനാധിപത്യത്തെ കുറിച്ചുള്ള ആദ്യത്തെ ഉള്കാഴ്ച ചേരമാനില് നിന്നും തുടങ്ങുന്നു എന്നു പറയാന് ഞാന് ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു. പക്ഷെ മഹത്തുക്കള് സ്വന്തം ജീവിതം കൊണ്ട് അടയാളപ്പെടുത്തി നല്കുന്ന സന്ദേശങ്ങള് തിരിച്ചറിയാന് മലയാളിയുടെ ബുദ്ധി ജീവി ഭാഷ ഇനിയും ഹൃദയ വിശാലത കൈവരിച്ചിട്ടില്ല.
ശ്രീ ബുദ്ധന് ഭാര്യയും കുഞ്ഞും ഉറങ്ങി കിടക്കവേ കാലൊച്ച കേള്പ്പിക്കാതെയാണ് വെളിപാടുകളിലേക്ക് ഇറങ്ങി തിരിച്ചത്.യശോദരയുടെ തേങ്ങലുകള്ക്ക് ഇന്നും മറുപടിയില്ല. ചേരമാന് പെരുമാള് രാജ്യ ഭരണം എന്താണെന്ന് തിരിച്ചറിയാന് പ്രജകളെ സ്വയം ഉണരാന് വിടുകയായിരുന്നു.സ്വന്തം ഭാഗധേയം നിര്ണ്ണയിക്കാന് അവരെ സ്വന്തം ഉത്തിവാദിത്വത്തില് വിട്ടു.
മക്കയിലേക്കായാലും ഹിമാലയത്തിലേക്ക് ആയിരുന്നാല് പോലും സെന് ഗുരുക്കന്മാരെ പോലെ ഭാഷയ്ക്കും അതീതമായി അദ്ദേഹം സ്വന്തം ജീവിതത്തെ പ്രജകള്ക്കുള്ള പാഠം തന്നെയായി നല്കുകയാണ് ചെയ്തത്. സ്വന്തം ജീവിതത്തെ ഭാഷയ്ക്കും പരമ്പരാഗത മാര്ഗ്ഗങ്ങള്ക്കും ശൈലികള്ക്കും അതീതമായി രേഖപ്പെടുത്താം.
2 comments:
സ്വാഗതം... അക്ഷരങ്ങള് വലുതാക്കൂ.. വായിക്കാന് പ്രയാസമുണ്ടിത്ര ചെറുതായാല്...
Post a Comment